19/07/2023

เพียงแค่ 5 Checklist ขับรถกอล์ฟไฟฟ้าปลอดภัยแน่นอน

รถกอล์ฟไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งรถพลังงานไฟฟ้าที่หลายๆท่านเลือกใช้ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้เดินทาง และ ดูแลรักษาได้ง่าย แต่ใครจะรู้บ้างว่า การขับขี่รถกอล์ฟไฟฟ้าให้ปลอดภัย  ควรทำอย่างไรบ้าง?  เราสามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ เพียงแค่ 5 Checklist นี้

 

1. ก่อนขับรถกอล์ฟไฟฟ้าทุกครั้ง ควรเช็คกระจกมองข้าง ซ้ายและขวา ปรับระดับให้พอดีที่ผู้ขับมองเห็นด้านข้างชัดเจน เพื่อทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่

 

2. ก่อนขับรถหรือจอดรถเช็คปุ่มเดินหน้า/ถอยหลัง ควรให้ปุ่มอยู่ที่เกียร์ว่างก่อนเสมอ ก่อนถอดกุญแจ และ เมื่อเวลาเรากดปุ่มถอยหลัง เสียงสัญญาณจะดังเตือนเวลาถอย ก็ทำให้เราทราบและระมัดระวังในการถอย

 

3. สิ่งสำคัญที่ห้ามลืม เมื่อเวลาใช้งานรถกอล์ฟไฟฟ้า เมื่อต้องการเลี้ยว ควรเปิดไฟเลี้ยว ซ้ายหรือขวา เสมอ เพื่อให้รถที่ขับตามมาด้านหลังได้ทราบและลดความเร็วในการขับขี่ได้ทัน

 

4. ไม่ควรขับรถกอล์ฟไฟฟ้าในความเร็วที่เกินกำหนด เฉพาะที่ได้รับการปรับให้มีความเร็วเพิ่มขึ้น เงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ เพราะปกติแล้วรถกอล์ฟไฟฟ้าจะกำหนดความเร็วสูงสุดได้ที่ 25 กม./ชม. จะเป็นความเร็วที่ควบคุมได้และปลอดภัย

 

5. เมื่อเวลาขึ้นหรือลงรถกอล์ฟไฟฟ้า ควรเช็คความเรียบร้อยของผู้โดยสารก่อนออกรถ เพื่อจะได้ไม่เกิดอันตรายจากการขับขี่ และ รถกอล์ฟไฟฟ้ามีเสียงเงียบ หากขับขี่และต้องการส่งเสียงเตือนสิ่งที่อยู่บนถนนไม่ว่าจากคน รถ หรือ สัตว์ ให้กดสัญญาณแตร อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ร่วมใช้ถนนค่ะ

 

เห็นไหมคะ เพียงแค่ 5 Checklist ง่ายๆ ก็ทำให้เราขับขี่รถกอล์ฟไฟฟ้าได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย แถมยังสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้อื่นด้วยนะคะ

 

สอบถามรายละเอียด/นัดทดลองขับได้วันนี้ :
Line : @UGOCAR
โทร: 02-385-1100,  094-292-4544 , 061-914-6291