รถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง เลือกซื้อแบบไหนดี
24/11/2023

รถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง แบบไหนที่ตอบโจทย์คุณ?

ต้องยอมรับอย่างแท้จริงเลยว่า รถกอล์ฟถือเป็นยานพาหนะที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายมาก ๆ ในภาคธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถกอล์ฟแบบไฟฟ้า เพราะมีทั้งประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน และพลังงานสะอาดต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง 

แต่ในขณะเดียวกัน คนที่กำลังเลือกซื้อเองก็คงหนักใจ เพราะไม่รู้จะเลือกซื้อคันใหม่หรือมือสองดี วันนี้เราจะมาตอบกันให้ชัด ๆ ไปเลยว่า ระหว่างรถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง แบบไหนที่ตอบโจทย์กว่ากัน?

 

รถกอล์ฟมือหนึ่ง ดีอย่างไร?

ข้อดีรถกอล์ฟมือหนึ่ง นั่นคือการที่ทั้งตัวรถและเครื่องยนต์ไม่เคยผ่านการถูกใช้งานมาก่อน เป็นเหตุผลที่ทำให้มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็แลกมากับสภาพที่สมบูรณ์แบบพร้อมการรับประกันจากผู้ผลิต สามารถซื้อได้กับผู้จัดจำหน่ายหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วไป รถกอล์ฟมือหนึ่งจึงเหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณในการซื้อ และต้องการคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งรถกอล์ฟมือหนึ่งก็ถือได้ว่าตอบโจทย์

สรุปข้อดีรถกอล์ฟมือหนึ่ง

  • สภาพใหม่ ใช้งานได้นาน
  • มีประกันจากผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่าย
  • ไร้กังวลเรื่องการซ่อมบำรุงที่อาจมาก่อนอายุการใช้งาน
  • สามารถเลือกรุ่น สี หรือ อ็อปชันได้ตรงความต้องการ

 

รถกอล์ฟมือสอง ดีอย่างไร?

ถึงแม้รถกอล์ฟมือสองจะผ่านการใช้งานมาบ้างแล้ว แต่สภาพโดยรวมก็ยังสามารถนำไปใช้งานต่อได้อยู่ โดยจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาตอนเลือกซื้อตามความพึงพอใจเฉพาะบุคคล นอกจากนี้การเลือกซื้อรถกอล์ฟมือสองยังเป็นทางเลือกที่ช่วยประหยัดงบประมาณการลงทุน จึงทำให้ถึงจุดคืนทุนได้เร็ว เพราะมีราคาที่ต่ำกว่าการซื้อรถกอล์ฟมือหนึ่งค่อนข้างมาก เพียงแต่สภาพของรถกอล์ฟมือสอง อาจจะมีสภาพไม่เต็ม 100% (70-90%) แต่ยังสามารถใช้งานได้ดีเหมือนเดิม

สรุปข้อดีรถกอล์ฟมือสอง

  • ราคาประหยัดกว่ามาก
  • มีให้เลือกหลากหลายรุ่นและยี่ห้อ
  • มีโอกาสได้รถที่สภาพดีเกือบ 100% และได้การรับประกันคุณภาพ เมื่อซื้อจากผู้ขายที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือ

 

จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเลือกรถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง ?

 

จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเลือกรถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง

 

1. พิจารณาจากลักษณะการใช้งาน

เพราะลักษณะการใช้งานที่แตกต่าง สามารถบ่งบอกได้ถึงสภาพรถกอล์ฟที่ควรซื้อ ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ต้องการนำไปใช้งานหนัก ใช้ทั้งวันมากกว่า 60 กิโลเมตรต่อวัน อย่างการรับส่งผู้โดยสาร กรณีนี้รถกอล์ฟใหม่จะตอบโจทย์มากที่สุด บ่งบอกได้จากข้อดีรถกอล์ฟมือหนึ่งที่มีสภาพสมบูรณ์ ทนทาน อะไหล่และเครื่องยนต์ยังไม่ผ่านการใช้งาน จึงสามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียหายหรือชำรุด

ในขณะเดียวกันหากใช้งานปานกลางไปถึงน้อย ที่เรียกได้ว่าน้อยกว่า 20-60 กิโลเมตรต่อวัน ก็สามารถพิจารณาเลือกซื้อรถกอล์ฟมือสองเพื่อประหยัดต้นทุนแทน อย่างไรก็ตาม ลักษณะการใช้งานอาจยังไม่สามารถบ่งบอกได้ชัดเจน เพราะถึงแม้จะซื้อไปใช้แค่ไม่กี่กิโลเมตรต่อวัน แต่ถ้าต้องใช้แบบนั้นต่อไปในระยะยาวมาก ๆ ก็อาจจะต้องพิจารณารถกอล์ฟใหม่แทน

 

2. พิจารณาจากงบประมาณที่มี

หากลังเลระหว่างรถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง อีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำให้ตัดสินใจได้ง่าย ๆ ก็คือการพิจารณาจากงบประมาณที่มี หากมีเพียงพอก็สามารถเลือกรถกอล์ฟมือหนึ่ง เพื่อให้ได้รถสภาพใหม่ พร้อมใช้งาน และมีประกันจากผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายไปใช้ได้อย่างมั่นใจ

แต่ถ้ามีงบประมาณน้อยและต้องประหยัด การเลือกซื้อรถกอล์ฟมือสองก็ไม่ใช่เรื่องแย่ แค่พิจารณาคันที่มีสภาพดี ได้รับการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอและมีประวัติการใช้งานที่ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็สามารถมั่นใจได้แล้วว่า รถกอล์ฟมือสองที่ซื้อไปจะสามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและไม่มีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงก้อนโตตามมา  

 

3. พิจารณาจากการรับประกันรถกอล์ฟ

สุดท้ายคือการพิจารณาที่การประกันรถกอล์ฟ โดยรถกอล์ฟมือหนึ่งย่อมมีประกันติดมาให้เสมอ โดยส่วนมากจะให้เวลาการประกันตั้งแต่ 1-2 ปี ขึ้นไป ในขณะเดียวกันการซื้อรถกอล์ฟมือสองจะขึ้นอยู่กับผู้จัดจำหน่าย ซึ่งถ้ามีการรับประกันก็จะอยู่ที่ขั้นต่ำประมาณ 8-12 เดือน ทั้งนี้ทั้งนั้น รายละเอียดที่ครอบคลุมในการประกันก็อาจไม่เหมือนกัน ฉะนั้น ผู้ซื้อจึงควรทำการศึกษาและสอบถามให้ดีก่อนตัดสินใจ

สำหรับใครที่ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ระหว่างรถกอล์ฟใหม่ VS รถกอล์ฟมือสอง มาปรึกษาเราได้เลยที่ UGO ศูนย์รถกอล์ฟไฟฟ้า ผู้จัดจำหน่ายรถกอล์ฟมือหนึ่ง มือสอง และบริการให้เช่าครบวงจร ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 20 ปี รับประกันคุณภาพและราคาที่น่าประทับใจ การันตีด้วยมาตรฐาน CE และมีบริการหลังการขายโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าที่พร้อมดูแลท่าน 24 ชั่วโมง ตลอดอายุการใช้งาน สนใจซื้อรถกอล์ฟไฟฟ้า ต้องปรึกษา UGO ผู้เชี่ยวชาญที่ลูกค้าไว้วางใจมายาวนานกว่า 21 ปี!

 เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์ 09.00-17.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-385-1100 หรือ ADD LINE : @UGOCAR