13/07/2023

รถกอล์ฟไฟฟ้าเลือกใช้ยางแบบไหนดี และตัวเลขบนยางบอกอะไร?

เรื่องที่สำคัญรองลงมาจากเรื่องของแบตเตอรี่ ก็คงไม่พ้นเรื่องของยาง เพราะยางเป็นตัวขับเคลื่อน และ ยางยังทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักของตัวรถ ซึ่งในการใช้งานเราก็ควรรู้ว่าควรเลือกยางแบบไหนให้เหมาะสมกับรถไฟฟ้าของเรา

 

• ยางสำหรับขับขี่ทั่วไป (Comfort & Silent Tire) ยางนุ่มเงียบ

เป็นยางรถกอล์ฟแบบที่ใช้กันมากที่สุด ผิวสัมผัสหน้ายางจะมีการกระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ ช่วยลดแรงกระแทกได้ดี มีการเสริมเนื้อยางพิเศษบริเวณแก้มยางช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้รู้สึกถึงความนุ่มสบาย มีความเกาะถนนให้ความนุ่มนวลในการขับขี่

 

• ยางออฟโรด ยางรถกอล์ฟยกสูง

เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับสไตล์การขับแบบ Adventure เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ ยางประเภทนี้จะเป็นยางที่แข็งแกร่ง เหมาะสำหรับพื้นผิวขรุขระ ไม่ว่าจะเป็นพื้นทราย ลุยน้ำ ทางลาดชัน มีแรงเกาะถนนเป็นเยี่ยม เพราะดอกยางได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ

 

 

และเราเคยสงสัยไหมคะว่า ตัวเลขบนยางบอกอะไรเราบ้าง?
หลายๆท่านก็คงทราบกันอยู่แล้วว่ามีความหมายว่าอย่างไร แต่ใครที่ยังไม่ทราบเรามาดูตัวเลขบนแก้มยางกันเลยค่ะ

 

 

เห็นไหมคะว่า เรื่องของยางก็สำคัญเพราะยางเป็นตัวที่ขับเคลื่อนรถไฟฟ้า หากเราทราบและเข้าใจ รวมถึงการดูแลรักษาที่ดีจะทำให้เราได้ใช้งานรถกอล์ฟไฟฟ้าได้ยาวนานและไร้ปัญหากวนใจค่ะ

 

UGO Tips รวมเทคนิคดีๆ คำแนะนำเกี่ยวกับรถไฟฟ้าที่ทุกคนควรรู้ เพื่อให้การใช้งานได้อย่างยาวนาน และ มีความสุขกับการใช้รถไฟฟ้าของ อูโก อย่าลืมกดกระดิ่ง กดติดตามใน FACEBOOK และ YOUTUBE เพื่อติดตามสาระน่ารู้เรื่องรถกอล์ฟใน UGO Tips กันนะคะ
Youtube  : https://t.ly/sT9H

 

หากพบปัญหาเกี่ยวกับรถกอล์ฟไฟฟ้า ทีมช่างมืออาชีพ UGO Service พร้อมให้คำแนะนำปรึกษา และบริการ
LINE  : @UGOSERVICE
โทร. 092-649-4544 , 097-493-9944