วิธีดูแลและรักษารถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรม
10/09/2024

เผยวิธีการเลือกรถกอล์ฟโรงแรม และการดูแลที่เหมาะสม

รู้หรือไม่ ? ในปัจจุบัน “รถกอล์ฟ” ถือเป็นยานพาหนะที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการให้บริการของโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรีสอร์ตหรือโรงแรมที่มีพื้นที่กว้างขวาง เพราะรถกอล์ฟไม่เพียงแต่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระ และใช้ในการเดินทางภายในบริเวณโรงแรม แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้แก่แขกผู้เข้าพักอีกด้วย

พร้อมบอกต่อแนวทางการเลือกรถกอล์ฟโรงแรม รวมถึงเคล็ดลับการดูแลรักษารถกอล์ฟให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อให้การบริการของโรงแรมคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาเยือนได้อย่างต่อเนื่อง

4 ปัจจัยการเลือกรถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรม

เพื่อให้ได้รถกอล์ฟไฟฟ้าที่ตอบโจทย์กับการใช้งานภายในโรงแรมหรือรีสอร์ต จำเป็นต้องพิจารณาจากหลากหลายปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้งาน โดยให้คำนึงถึงขนาดการรองรับผู้โดยสารและการบรรทุกสัมภาระ การขนย้าย ตลอดจนการดูแล บำรุงรักษา รูปลักษณ์ภายนอกของพาหนะ โดยสามารถคัดเลือกได้จาก 4 ปัจจัย ดังนี้

1. พิจารณาขนาดและการบรรทุก

สำหรับรถกอล์ฟโรงแรม ควรมองหารถกอล์ฟที่มีขนาด 6-11 ที่นั่ง ซึ่งนับเป็นขนาดที่กำลังพอดีต่อการใช้งาน และรองรับทั้งแขก พนักงานภายในโรงแรม ตลอดจนการขนสัมภาระ ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้เป็นบริการเสริมรับส่งแขกในละแวกใกล้เคียงได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป จึงทำให้รถกอล์ฟสามารถเข้าออกบริเวณต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว

2. พิจารณาความจุแบตเตอรี่

ลำดับถัดมาให้พิจารณาจากความจุของแบตเตอรี่รถกอล์ฟไฟฟ้า โดยควรตรวจสอบให้ได้ขนาดที่เหมาะสม ซึ่งดูได้จากหน่วยแอมแปร์-ชั่วโมง (Ah) ที่บ่งบอกถึงความสามารถในการจ่ายกระแสไฟที่สม่ำเสมอตลอดระยะเวลาการใช้งาน

โดยค่ามาตรฐานของระบบแบตเตอรี่รถกอล์ฟไฟฟ้า จะมีค่า Ah ที่กำกับไว้ต่อลูก สำหรับนำไปใช้ประเมินประสิทธิภาพและระยะทางการใช้งานของรถกอล์ฟแต่ละรุ่นได้ ดังนี้

  • สำหรับระบบ 48V แบตเตอรี่ 6V แต่ละลูกควรมีความจุประมาณ 170-225Ah
  • สำหรับระบบ 51.2V แบตเตอรี่ลิเทียม ความจุประมาณ 60-150 Ah

โดยมาตรฐานทั่วไปสำหรับรถกอล์ฟโรงแรม 6-11 ที่นั่งนั้น จะเป็นระบบ 48V (แบตเตอรี่ 8V*6 pcs) ซึ่งจะสามารถวิ่งได้ประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของถนนที่ใช้งาน

ส่วนค่า Ah ของแบตเตอรี่ในแต่ละก้อน สามารถดูรายละเอียดได้จาก Label ที่ผู้ผลิตกำกับไว้บนแบตเตอรี่ หรือรายละเอียดสินค้าบนเว็บไซต์ ซึ่งจะถูกระบุเอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อนำมาใช้ประเมินความเหมาะสมต่อชั่วโมงการใช้งาน

3. ดูความสะดวกในการบำรุงรักษา

ควรเลือกรถกอล์ฟที่มีอะไหล่หาซื้อได้ง่าย โดยเลือกจากแหล่งจำหน่ายที่ได้มาตรฐานและครบวงจร เพื่อให้ตอบโจทย์ความสะดวกในการบำรุงรักษา ลดความยุ่งยากและที่สำคัญควรมีประกันรองรับการบริการหลังการขาย เพื่อความมั่นใจในการใช้งานระยะยาว

4. คำนึงถึงภาพลักษณ์และการใช้งาน

ปัจจัยสุดท้ายให้คำนึงถึงภาพลักษณ์การใช้รถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรม โดยให้เลือกจากดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย มีสีสันเป็นกลางอย่างโทนสีขาว สีครีม สีงา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่โรงแรม นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งรถกอล์ฟให้เหมาะสมการใช้งาน เช่น การติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม หรือถอดเบาะสำหรับรถกอล์ฟที่ใช้ขนสัมภาระโดยเฉพาะ เป็นต้น

แนวทางการดูแลรถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรม

เนื่องจากรถกอล์ฟโรงแรมเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่แขกที่เข้าพักและพนักงานของโรงแรม ดังนั้น การดูแลรักษารถกอล์ฟให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ทั้งนี้ มีแนวทางการดูแลรถกอล์ฟที่โรงแรมควรปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

แนวทางการเลือกรถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรม

  • ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม : ควรหลีกเลี่ยงการปล่อยให้แบตเตอรี่ของรถกอล์ฟหมดโดยสิ้นเชิง เนื่องจากอาจส่งผลเสียต่อสภาพแบตเตอรี่ในระยะยาว จากนั้นควรชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้งหลังการใช้งาน
  • ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ : ควรหมั่นทำความสะอาดรถกอล์ฟอย่างสม่ำเสมอ และระวังไม่ให้น้ำเข้าสู่ระบบไฟฟ้าและมอเตอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย
  • ตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบเบรก: ควรตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบเบรกเป็นประจำ เพื่อให้มั่นใจว่ารถกอล์ฟมีความปลอดภัยในการใช้งาน
  • ดูแลยางและล้อ : ควรตรวจสอบแรงดันลมยางเป็นประจำ และสังเกตการสึกหรอของดอกยางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
  • ตรวจสอบระบบไฟฟ้า : ควรตรวจสอบการทำงานของไฟส่องสว่าง สัญญาณไฟ และระบบควบคุมอย่างสม่ำเสมอ หากพบปัญหาควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ซ่อมแซม

รับรองเลยว่า แค่ปฏิบัติตามแนวทางเหล่านี้ ก็จะช่วยให้โรงแรมสามารถดูแลรักษารถกอล์ฟไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้แก่แขกที่เข้าพักและพนักงานได้อย่างมั่นใจ

3 รุ่น รถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรมแบบ 6 ที่นั่ง

การดูแลรักษารถกอล์ฟไฟฟ้าอย่างถูกวิธี เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้โรงแรมได้รถกอล์ฟที่มีสมรรถนะการใช้งานที่ดี และยืนยาว ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของโรงแรมอย่างแท้จริง UGO ได้คัดสรรรุ่นรถกอล์ฟไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสม มาแนะนำดังต่อไปนี้

  • รถกอล์ฟไฟฟ้า รุ่น P4+2 : เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของโรงแรม สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 6 คน พร้อมระบบไฟฟ้า 48V/8V*6pcs ซึ่งให้พลังขับเคลื่อนที่แรงและทรงพลัง ระยะทางใช้งานสูงสุด 90 กิโลเมตร ระบบเบรกมีประสิทธิภาพ พร้อมความสามารถในการปีนพื้นที่ลาดชัน 18% รถกอล์ฟรุ่นนี้จึงตอบโจทย์การใช้งานในโรงแรมได้เป็นอย่างดี
  • รถกอล์ฟไฟฟ้า รุ่น P6 : อีกหนึ่งรถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรมที่มีคุณสมบัติครบครัน ด้วยความสามารถในการจุผู้โดยสาร 6 คน ระบบขับเคลื่อนแบบ 48V AC ให้กำลังขับเคลื่อนที่แรงและนุ่มนวล พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 48V/8V*6pcs ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 70-85 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มรอบ
  • รถกอล์ฟไฟฟ้า รุ่น V6 : เป็นรถกอล์ฟขนาด 6 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของโรงแรม ด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่น มีระบบไฟฟ้าขนาด 48V 3.7kW และรุ่นนี้พิเศษสามารถอัปเกรดเพิ่มเป็น 5KW ได้ และแบตเตอรี่ชนิด Lead-acid 8V*6pcs. ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน พร้อม ๆ กับความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยระบบเบรกที่ทันสมัย และความสามารถในการปีนทางลาดชันสูงถึง 20%

เรียนรู้วิธีดูแลรถกอล์ฟที่เหมาะสมไปแล้ว หากต้องการเลือกรถกอล์ฟไฟฟ้าสำหรับโรงแรมอย่างมั่นใจ ต้องมาเลือกที่ UGO เราขายรถกอล์ฟไฟฟ้าโรงแรมจำนวน 6 ที่นั่ง และอีกหลากหลายขนาดตามที่คุณต้องการ ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชันการขับขี่ที่ปลอดภัย รองรับการนั่งได้อย่างสะดวกสบาย ปรับวางสัมภาระได้อย่างยืดหยุ่น การันตีความพึงพอใจ ! ภายใต้ประสบการณ์ที่ยาวนาน 21 ปี ทั้งยังมีทีมบริการหลังการขายโดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลให้จนหมดอายุการใช้งาน
เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์ 09.00-17.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-385-1100 หรือ ADD LINE : @UGOCAR

ข้อมูลอ้างอิง