นักกอล์ฟที่ใช้งานรถในสนามกอล์ฟ
10/09/2024

รถในสนามกอล์ฟ เลือกแบบไหนดีให้ตอบโจทย์มากที่สุด

การตีกอล์ฟเป็นมากกว่าแค่กีฬา เพราะคือประสบการณ์ที่ผ่อนคลาย สนุกสนาน และได้ใกล้ชิดธรรมชาติ แล้วจะยิ่งเพอร์เฟกต์มากขึ้นถ้ามีผู้ช่วยคู่ใจ ที่พาคุณตะลุยไปทั่วสนามกอล์ฟได้อย่างสะดวกสบาย นั่นคือ “รถกอล์ฟ” ที่จะพาผู้ใช้บริการทุกคนไปลุยทุกหลุมได้อย่างสะดวกและสนุกสนาน แต่ด้วยตัวเลือกที่มีหลากหลาย ผู้ประกอบการสนามกอล์ฟหลายคนอาจลังเลว่า “ควรเลือกรถในสนามกอล์ฟแบบไหนดี ?” ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งาน และเพื่อให้ผู้เล่นที่มาใช้บริการประทับใจ บทความนี้จะพาไปรู้จักกับปัจจัยต่าง ๆ ที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อรถกอล์ฟ

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อรถในสนามกอล์ฟ

การเลือกซื้อรถกอล์ฟให้เหมาะสมกับการใช้งาน เปรียบเสมือนการเลือกคู่หูที่ช่วยให้ลุยทุกหลุมได้อย่างราบรื่น ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อ มีปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ดังนี้

การใช้งาน

การพิจารณาวัตถุประสงค์การใช้งานเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก โดยคำนึงถึงสถานที่ที่จะใช้งาน ความถี่ในการใช้ และจำนวนผู้ใช้งานต่อรอบ โดยปัจจัยเหล่านี้จะช่วยกำหนดประเภทและขนาดของรถกอล์ฟที่เหมาะสม เช่น หากใช้งานในสนามกอล์ฟเป็นหลัก ออกรอบบ่อย และมักมีผู้ใช้งานต่อรอบ 4 คน การเลือกรถกอล์ฟไฟฟ้า 4-6 ที่นั่ง จะเป็นตัวเลือกที่ดี

กำหนดงบประมาณ

การกำหนดงบประมาณเป็นขั้นตอนที่จะช่วยจำกัดตัวเลือกรถในสนามกอล์ฟที่เหมาะสม และทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น นอกจากราคาซื้อแล้ว ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในระยะยาวด้วย เช่น ค่าแบตเตอรี่ ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ โดยการวางแผนงบประมาณที่ดีจะช่วยให้ได้รถกอล์ฟที่คุ้มค่าในระยะยาว

ประเภทของรถ

การเลือกระหว่างรถกอล์ฟไฟฟ้าและรถกอล์ฟน้ำมันขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานเป็นหลัก โดยรถกอล์ฟไฟฟ้า เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่จำกัด เช่น สนามกอล์ฟ หมู่บ้านจัดสรร หรือรีสอร์ต เนื่องจากขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ไร้เสียง และไม่มีมลพิษ การใช้งานง่าย และการบำรุงรักษาน้อย
ในขณะที่รถกอล์ฟน้ำมันเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่กว้าง เช่น โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ อย่างเขื่อน ถนน อุโมงค์ หรือในฟาร์ม ไร่ และสามารถวิ่งในระยะทางที่ไกลกว่า เนื่องจากระบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่มีเสียงดังและปล่อยมลพิษมากกว่ารถกอล์ฟไฟฟ้า

คุณสมบัติเพิ่มเติมของรถในสนามกอล์ฟ

นอกจากประเภทของรถแล้ว ควรพิจารณาคุณสมบัติอื่น ๆ ที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น ความเร็วสูงสุด ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จหรือเติมน้ำมันหนึ่งครั้ง ระบบเบรกและระบบกันสะเทือนที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงดีไซน์ที่สวยงามและเหมาะสมกับการใช้งาน โดยปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้ได้รถในสนามกอล์ฟที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

บริการหลังการขาย

การเลือกซื้อรถกอล์ฟจากร้านค้าที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ จะได้รับการรับประกันและบริการหลังการขายที่ดี รวมถึงมีบริการอะไหล่สำรองพร้อม และบริการซ่อมแซมที่มีคุณภาพ ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถในสนามกอล์ฟ และลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

มุมมองจากภายในรถที่ใช้งานบนสนามกอล์ฟ

แนะนำรถในสนามกอล์ฟ UGO คุณภาพดี ได้มาตรฐาน CE

หากยังไม่รู้จะเลือกรถในสนามกอล์ฟแบบไหนดี ? เข้ามาที่ UGO ศูนย์จำหน่ายรถกอล์ฟที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน CE ซึ่งรับประกันคุณภาพและความปลอดภัยระดับสากล โดยมีรุ่นให้เลือกตามความต้องการใช้งาน ดังนี้

รถในสนามกอล์ฟ 2 ที่นั่ง P2

รถกอล์ฟไฟฟ้าที่ออกแบบมาสำหรับ 2 ที่นั่ง มีประสิทธิภาพสูง ด้วยระบบขับเคลื่อน 48V 4KW AC และแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางวิ่งได้ถึง 80-100 กม. ต่อการชาร์จ ทำความเร็วสูงสุด 25 กม./ชม. และสามารถปีนขึ้นบริเวณทางลาดชันได้ถึง 30% อย่างปลอดภัย ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในสนามกอล์ฟทุกรูปแบบ ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 507 กก. และรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 3.1 ม. จึงคล่องตัวและใช้งานง่าย

รถในสนามกอล์ฟ 4 ที่นั่ง V4

รถกอล์ฟไฟฟ้า UGO รุ่น V4 มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร 4 คนที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูง ทำความเร็วสูงสุดได้ 20 กม./ชม. มีรัศมีวงเลี้ยว 3.9 เมตร สามารถวิ่งบนพื้นผิวขรุขระได้อย่างนุ่มนวล เหมาะสมกับการใช้งานในสนามกอล์ฟและพื้นที่ส่วนบุคคล เพื่อรองรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวที่ต้องการความสะดวกสบาย

รถในสนามกอล์ฟ 6 ที่นั่ง V4+2

รถกอล์ฟไฟฟ้าขนาดใหญ่ UGO รุ่น V4+2 ที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 6 คน มีพื้นที่เก็บสัมภาระ ให้ระยะทางวิ่งได้ถึง 60-100 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทำความเร็วสูงสุดได้ 20 กม./ชม. และสามารถไต่เนินด้วยความลาดชัน 20% ได้อย่างปลอดภัย เหมาะสำหรับรองรับผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่หรือการใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น ในรีสอร์ตหรือสนามกอล์ฟขนาดใหญ่ ให้ความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับการเดินทาง

สำหรับผู้ประกอบการสนามกอล์ฟซึ่งกำลังมองหารถกอล์ฟที่ใช้งานง่าย แม้ขับรถกอล์ฟไฟฟ้าครั้งแรกก็ขับได้สะดวก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในสนามกอล์ฟและพื้นที่ต่าง ๆ เข้ามาปรึกษา UGO ได้เลย ! เพราะเราเป็นศูนย์รถกอล์ฟและผู้จัดจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้าราคาถูก ที่ได้มาตรฐาน ภายใต้ประสบการณ์ที่ยาวนาน 21 ปี พร้อมตอบสนองต่อความต้องการด้วยรถกอล์ฟไฟฟ้าหลากหลายขนาด ทั้งยังมีทีมบริการหลังการขายโดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลให้จนหมดอายุการใช้งาน

เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์ 09.00-17.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-385-1100 หรือ ADD LINE : @UGOCAR

ข้อมูลอ้างอิง

  1. 9 Things You Need to Know Before Buying a Golf Cart. สืบค้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 จาก https://www.mirrorreview.com/buying-a-golf-cart/